Tin tức

Cấu tạo của máy nén khí trục vít như thế nào?

Tìm hiểu cấu tạo của máy nén khí trục vít

Thông tin cấu tạo của máy nén khí trục vít đang được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được điều này. Nếu như quan tâm đến vấn đề này mời bạn tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Máy nén khí trục vít là thiết bị được sử dụng nhiều hơn cả. Với khả năng vận hành mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu công việc vì thế chúng trở thành lựa chọn của nhiều người dùng. Để hiểu rõ về sản phẩm này và cấu tạo của máy nén khí trục vít hãy cùng tham khảo thêm nội dung bài viết dưới đây.

cấu tạo của máy nén khí trục vít

Nguyên lý máy nén khí trục vít như thế nào?

Thiết bị hoạt động theo nguyên lý thay đổi thể tích, chuyển động quay với tốc độ lớn từ động cơ đến trục vít. Khi hai trục vít quay khiến cho thể tích khe hở hai trục thay đổi và buồng nén nhỏ dần tạo nên áp suất.

Trục vít chính là trái tim của thiết bị này với hai loại phổ biến là dòng có dầu và không dầu. Mỗi loại sẽ có khả năng tạo ra loại khí nén với chất lượng khác nhau, ứng dụng trong các ngành nghề riêng. Xét về nguyên lý thì chúng cơ bản hoạt động giống nhau, chỉ khác nhau về môi chất bôi trơn đê chuyển động quay trơn tru và bền bỉ hơn.

Những bộ phận cấu thành của mỗi hàng máy nén khí có cách bố trí khác nhau. Song máy nén khí trục vít nói chung, về cấu tạo và nguyên lý làm việc của chúng cơ bản là như nhau.

Xem thêm: Địa chỉ bán máy nén khí trục vít uy tín?

Cấu tạo của máy nén khí trục vít gồm những bộ phận cơ bản nào?

Máy nén khí trục vít loại khác nhau có cấu tạo khác nhau. Những bộ phận có vị trí khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu sản xuất. Tuy nhiên mỗi bộ phận hay linh phụ kiện máy nén khí sẽ có chức năng và nguyên lý hoạt động tương tự nhau.

Chẳng hạn như trục vít ngâm dầu được ngâm hoàn toàn trong dầu với chức năng bôi trơn, làm mát và làm kín các khe hở. Khi trục vít quay sẽ tạo nên áp lực sinh ra khí nén.

Còn về cấu tạo, máy nén khí trục vít sẽ có những bộ phận quan trọng cấu thành giúp thiết bị này có thể hoạt động và mang đến hiệu quả công việc. Cụ thể các bộ phận đó bao gồm:

– Các loại van: van cửa hút máy nén, van một chiều, van chặn đầu, van áp suất tối thiếu, van hằng nhiệt, van xả xì, van điện từ, van an toàn…

– Đầu nén, bình chứa dầu và lọc tách dầu.

– Bộ phận giải nhiệt, két giải nhiệt dầu, quạt làm mát.

– Cảm biến cho máy nén khí trục vít bao gồm cảm biến áp suất, cảm biến nhiệt độ, cảm biến quá dòng/ quá tải.

cấu tạo của máy nén khí trục vít

Ngoài ra, máy nén khí trục vít để hoạt động tốt được cần có thêm nhiều phụ kiện khác. Tùy vào dòng máy khác nhau sẽ có những bộ phận hỗ trợ khác nhau.

Máy nén khí trục vít là dòng thiết bị được sử dụng phổ biến tại các nhà máy sản xuất lớn, đảm bảo lượng khí nén đầu ra đạt tiêu chuẩn cho các hệ thống đầu cuối, đảm bảo cho hiệu quả công việc đạt được ở mức tối đa. Đây là luồng năng lượng được sử dụng với các thiết bị công nghiệp trong sản xuất và mang lại những sự thuận tiện tối đa. Nhờ các bộ phận có chất lượng cao, đảm bảo cho máy hoạt động bền bỉ, luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng trong thời gian qua.

Điểm danh những tiêu chí giúp bạn nhận biết nên hút mỡ bụng an toàn ở đâu

Uống trà dây có tác dụng phụ không

Một số thông tin trên đây liên quan đến nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy nén khí trục vít. Hy vọng, với  những chia sẻ này bạn có thể hiểu được thiết bị này và tìm được cho mình sản phẩm tốt, phục vụ nhu cầu sản xuất, đời sống. 

Những bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button